A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

 ĐỒ BẢO HỘ LAO ĐỘNG CHO CÔNG NHÂN XÂY DỰNG TRÊN CÔNG TRƯỜNG XÂY DỰNG MÙA HÈ 2020 !

 ĐỒ BẢO HỘ LAO ĐỘNG CHO CÔNG NHÂN XÂY DỰNG TRÊN CÔNG TRƯỜNG XÂY DỰNG MÙA HÈ 2020 !

1.Vì Sao Công Nhân Cần Trang Bị Đồ Bảo Hộ Lao Động ?

-Chúng ta biết rằng,bất kỳ người lao động nào đi làm việc cũng cần phải cấp phát đồ bảo hộ lao động cho đầy đủ để làm việc thuận tiện và dễ dàng.Tùy vào môi trường làm việc của công ty,nhà máy mà lựa chọn đồ bảo hộ lao động sử dụng đúng mục đích và nâng cao hiệu quả công việc cũng như sự an toàn tuyệt đối cho công nhân của bạn.

 

2.Nón Bảo Hộ Bảo Vệ Đầu Cho Người Công Nhân : 

-Những vật thể rơi, những vật treo lơ lửng và những vật sắc nhọn có mặt khắp nơi trên công trường xây dựng. Một dụng cụ nhỏ, hay một chiếc bu lông, nếu rơi từ độ cao từ 10 đến 20m xuống đầu người không được bảo vệ có thể gây ra chấn thương rất nặng, thậm chí dẫn tới tử vong. Những chấn thương ở đầu thường xãy ra khi làm việc, đi lại ở dưới đất.

-Mũ an toàn có thể bảo vệ đầu một cách hiệu quả khỏi những tai nạn này. Nên đội mũ bảo hộ bất cứ khi nào ở trên công trường, đặc biệt tại những khu vực đang có thi công trên cao. Những khu vực này thường được gọi là “khu vực yêu cầu đội mũ bảo hộ”, cần phải có những tín hiệu an toàn để rõ ràng ở những lối vào và ở những vị trí cần thiết khác.

 

-Tất cả mọi người, từ nhà quản lý, đốc công và khách ra vào đều phải áp dụng chung một nội quy. Chỉ được sử dụng những mũ bảo hộ đã qua kiểm định và được chứng nhận đạt tiêu chuẩn quốc gia hay quốc tế. Mũ bảo hộ phải có quai đeo để tránh bị rơi, và để đội vào bất cứ lúc nào cần thiết.

♦ Những điều cần nhớ: Mũ an toàn chỉ bảo vệ được bạn khi bạn đội nó vào.

3.Giầy Bảo Hộ Lao Động Cho Công Nhân Của Bạn :

-Chấn thương vùng chân bao gồm hai kiểu chính: một là do dẫm phải đinh chưa được đập bằng xuống hay nhổ đi, hai là do vật liệu rơi vào chân. Cả hai loại chấn thương này đều có thể giảm được xuống mức thấp nhất bằng cách sử dụng giày an toàn và ủng bảo hộ chân. Kiểu giày an toàn hay ủng bảo hộ được sử dụng tùy thuộc vào bản chất công việc (chẳng hạn sự có mặt của mạch nước ngầm trên công trường), song mọi loại giày an toàn, ủng bảo hộ nên có đế chống thủng và ở mũi có tấm lót bằng sắt.

 

*Có n

hiều loại giày an toàn, ủng bảo hộ như:

Giày bảo hộ bằng da nhẹ, đế bằng để leo trèo.

Giày an toàn và ủng bảo hộ bình thường dùng cho các công việc nặng.

Ủng làm bằng cao su hoặc chất dẻo để chống lại các chất ăn mòn, hóa chất và nước.

♦ Những điều cần nhớ:  Có đủ các kiểu giày an toàn, ủng bảo hộ để đáp ứng mọi nhu cầu.

4.Găng Tay Bảo Hộ Cho Công Nhân Lao Động :

 

- Tay là bộ phận rất dễ bị chấn thương, và cũng là bộ phận chịu nhiều chấn thương nhất trên cơ thể trong các tai nạn về xây dựng. Rách, trầy da, gãy tay, sai khớp, cụt tay và bỏng tay là những tai nạn vẫn hay xảy ra. Những tai nạn này hầu hết có thể phòng tránh bằng cách sử dụng những thiết bị và kỹ thuật lao động chân tay tốt, dùng trang bị bảo hộ tay phù hợp như găng tay hay bao tay dài.

-Những công việc nguy hiểm phổ biến nhất cần sử dụng đến trang bị bảo vệ tay là:phụ hồ, thủy sản,thực phẩm,hàn sì, điện lực, bốc vác,vệ sinh…

-Các bệnh về da là vấn đề thường gặp trong xây dựng, trong đó bệnh viêm da tiếp xúc là phổ biến nhất. Bệnh này gây mẩn ngứa, làm da có màu đỏ, kết vảy hoặc nẻ, và có thể trở nên rất tồi tệ, ảnh hưởng tới khả năng lao động của bạn. Xi măng ướt là một trong những nhân tố chính làm hại da. Một số hóa chất thậm chí còn gây ung thư da sau quá trình tiếp xúc lâu dài như hắc ín, nhựa đường, nhựa epoxy, các chất axit dùng để lau chùi, chất tẩy sơn. Vì vậy ngoài việc sử dụng găng tay, cần bôi thêm các lớp kem bảo vệ lên da, mặc quần áo dài tay và đi ủng cao su.

 

♦ Những điểm cần nhớ: Nếu phát hiện thấy da có vấn đề, hãy báo lại ngay lập tức cho đốc công.

5.Kính Bảo Hộ Bảo Vệ Mắt Cho Công Nhân :

-Nhiều chấn thương mắt sinh ra trong công nghiệp do những vật liệu bắn phải, do bụi hoặc bức xạ trong khi thực hiện những công việc sau:

Đập phá, cắt, khoan, đẽo hoặc lát đá, bê tông và xây gạch bằng tay hay bằng các công cụ bằng tay.

Bào hoặc đẽo những bề mặt được sơn hay bị ăn mòn.

Chặt hay cắt đứt bu lông và đinh tán nguội.

Mài khô các bề mặt bằng máy mài điện.

Hàn và cắt kim loại.

Trong một số quá trình công nghiệp cũng có một số mối nguy hiểm như những loại chất lỏng nóng hoặc có tính ăn mòn bị đổ tràn, rò rỉ hay bắn tóe.

♦ Những điều cần nhớ: 90% các chấn thương mắt có thể ngăn ngừa trước bằng trang bị bảo vệ mắt phù hợp.

 

7.Trang Bị Bảo Hộ Lao Động Cần Thiết Nhất  : 

-Phần lớn số tai nạn chết người xảy ra trong xây dựng là do ngã cao. Khi công việc không thể tiến hành trên giàn giáo hay thang dẫn, hoặc trên xe có sàn công tác lên xuống được thì mang trang bị bảo hộ là cách duy nhất để tránh thương vong.Các trường hợp bắt buộc phải sử dụng trang thiết bị bảo hộ đã được nói đã được quy định pháp luật hiện hành. Một trường hợp khá phổ biến khác có thể phải sử dụng trang bị bảo hộ, thậm chí đôi khi phải có lưới an toàn phụ trợ thêm, là công việc bảo dưỡng trên các kết cấu thép như cầu đường hoặc các cột tháp.

-Có rất nhiều kiểu đai lưng an toàn và quần áo bảo hộ. Nên hỏi nhà sản xuất để biết rõ tác dụng, cách sử dụng và bảo quản của từng loại. Nên sử dụng cả một bộ trang bị an toàn đầy đủ hơn là chỉ có một đai lưng an toàn.

 

-Một bộ trang bị an toàn và các dây đai an toàn hoặc dây an toàn toàn thân phải thỏa mãn các điều kiện sau:

Hạn chế khả năng bạn có thể bị rơi từ độ cao trên 2m bằng một thiết bị hãm.

Đủ chắc để chịu được trọng lượng cơ thể.

Được gắn vào một cấu trúc cứng vững chắc qua một điểm neo chắc chắn nằm phía trên vị trí làm việc.

♦ Những điều cần nhớ: Hãy tạo một thói quen sử dụng trang bị bảo hộ lao động.
- Bảo vệ tính mạng cho công nhân bằng cách may đồng phục bảo hộ lao động là điều vô cùng quan trọng và cần thiết đối với các công ty, doanh nghiệp....

 

- Trước hết, bộ đồng phục công nhân, đồng phục bảo hộ giúp người công nhân tránh khỏi những khắc nghiệt của thời tiết như nắng gió hay tránh khỏi bụi bẩn, các tạp chất hóa học trong môi trường làm việc. Không những thế, những bộ đồng phục bảo hộ lao đồng khi dùng cho những người làm cơ khí, thợ điện,... những người làm trong môi trường nhiệt độ cao,... còn có tác dụng tránh cho họ bị phỏng, bị nóng rát. Nếu người công nhân không được trang bị những bộ đồng phục tốt, bảo vệ sức khỏe cho họ thì họ sẽ dễ bị mắc các bệnh về đường hô hấp, ốm đau hay nghiêm trọng hơn là bị tai nạn. Đây là vấn đề mà không một ai mong muốn gặp phải.

-Bên cạnh đó, việc trang bị đầy đủ đồng phục bảo hộ lao động cho công nhân cũng mang lại lợi ích cho công ty, đơn vị thi công,... Bởi đây là hành động quan tâm, chăm lo tới sức khỏe, đời sống của người lao động, chính vì vậy, người lao động sẽ cảm thấy thoải mái, vui vẻ và hăng say làm việc tạo ra năng suất cao cho doanh nghiệp và cũng là tạo ra lợi ích cho họ. Chính vì vậy, việc phát triển của công ty cũng cần phải đi đôi với việc phát triển đời sống tinh thần, sức khỏe của người lao động.

 

-Như vậy, đồng phục bảo hộ lao động,đồ bảo hộ , các trang thiết bị bảo hộ  có một vai trò rất quan trọng không chỉ đối với người công nhân lao động mà còn đối với doanh nghiệp, công ty. Vì thế, các nhà quản lý công ty không thể lơ là, bỏ lơ vấn đề này và phải đề cao việc may đồng phục công nhân, đồng phục bảo hộ,trang thiết bị lao động cho công nhân của bạn !


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
<p><span style="font-size:16px;">&copy; Bản quyền thuộc về Ti&ecirc;u đề website|&nbsp;Cung cấp bởi <a href="http://colombo.vn"><span style="color:#e74c3c;">Colombo</span></a></span></p>