A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

QUẦN ÁO BẢO HỘ LAO ĐỘNG CỦA CÔNG NHÂN XƯỞNG BAO GỒM NHỮNG GÌ ?

QUẦN ÁO BẢO HỘ LAO ĐỘNG CỦA CÔNG NHÂN XƯỞNG BAO GỒM NHỮNG GÌ ?

-Quần áo bảo hộ lao động cho các công nhân làm việc ở xưởng cơ khí, chế tạo máy, điện, dầu khí, năng lượng mặt trời, chịu nhiệt, hoá chất, công xưởng lạnh… là nơi các công nhân lao động phải làm việc cực lực vì thế cần được chuẩn bị quần áo đồng phục chất lượng cao, đồ bảo hộ lao động đầy đủ.

- Yếu tố chính của quần áo bảo hộ lao động là quần áo đồng phục được lựa chọn đúng cách, mặc đúng môi trường làm việc để tăng hiệu quả công việc. Nó phải được làm bằng vật liệu chất lượng tốt - bền, chống rách và chống nhiễm bẩn với chất bôi trơn và dầu.

-Nên tính đến độ bền của các đường may, do đó nguy cơ hư hỏng quần áo trong quá trình làm việc sẽ thấp hơn nhiều. Tốt hơn là chất liệu của quần áo được làm phải dễ giữ sạch. Xin lưu ý rằng các loại vải có thể thay đổi đáng kể và hướng dẫn để duy trì các đặc tính bảo vệ của chúng cũng rất khác nhau. Điều đáng chú ý là không phải quần áo nào cũng có thể giặt bằng máy giặt tại nhà.

-Trang bị của công nhân phân xưởng phải bao gồm quần áo bảo hộ lao động (dạng áo sơ mi, quần tây, áo nỉ hoặc quần yếm bảo hộ) đảm bảo đủ thông gió và tự do di chuyển. Các công nhân của tiệm sửa xe cũng đánh giá cao những chiếc quần được trang bị đệm đầu gối mềm mại. Việc bổ sung này rất quan trọng đối với bất kỳ ai làm việc ở tư thế quỳ hoặc nửa quỳ.

-Ngoài ra, vào mùa đông, khi làm việc ngoài trời, cũng nên trang bị áo khoác bên ngoài để chống lạnh và mưa. Các nhân viên làm việc ngoài trời cũng cần phải có áo cảnh báo phản quang, ví dụ như trong sân nơi có các phương tiện khác đang di chuyển.

-Khi lắp ráp quần áo bảo hộ lao động cho công nhân xưởng sửa chữa chúng ta không nên quên giày dép phù hợp. Hơn hết, nó phải đảm bảo sự thoải mái khi thực hiện công việc của một người. Điều quan trọng là đế - tốt nhất là dày và được làm bằng vật liệu phù hợp để cung cấp cả đệm tốt và khả năng chống trượt cao.

-Đối với một số mối nguy hiểm trong xưởng sửa chữa, một chiếc đế chống đâm thủng cũng rất quan trọng. Ngoài ra, giày dép nên có phần mũi giày được gia cố để đảm bảo bảo vệ các ngón chân trong trường hợp người lao động va phải kết cấu nặng hoặc bị vật nặng rơi vào chân.

-Khi chọn giày cho nhân viên, cũng cần lưu ý đến địa điểm làm việc. Ví dụ, dép là một giải pháp tốt cho công việc trong xưởng, trong khi giày bảo hộ hoặc giày chukka thích hợp hơn cho công việc ngoài trời.

 

*Lựa chọn phương tiện bảo vệ cá nhân phù hợp cho công nhân cửa hàng sửa chữa ô tô như thế nào?

-Găng tay bảo hộ và quần áo bảo hộ sử dụng trong thời gian ngắn, giúp bảo vệ hiệu quả khỏi bụi bẩn khó tẩy (ví dụ như từ chất bôi trơn, dầu, v.v.) và các nguy hiểm như vết cắt, trầy xước và bỏng, cũng là một phần thiết yếu của quần áo bảo hộ lao động trong các cửa hàng sửa chữa ô tô.

-Nên xem xét các thông số kỹ thuật của găng tay và quần áo bảo hộ lao động để chúng tương ứng với tính chất cụ thể của công việc được thực hiện và các rủi ro tại máy trạm. Một số găng tay sẽ được sử dụng cho công việc cơ khí trong môi trường khô và một số khác trong môi trường dầu.

- Tuy nhiên, một chiếc găng tay khác được sử dụng cho công việc sơn. Điều quan trọng nữa là các sản phẩm không chứa silicone, đặc biệt là đối với công việc sơn. Nếu không, cái gọi là hiệu ứng đóng thùng có thể xảy ra và xưởng sẽ phải thực hiện công việc sơn lại từ đầu.

 

-Trang thiết bị của những người làm việc trong tiệm sửa xe có thể được bổ sung thêm bằng các thiết bị bảo vệ cá nhân thích hợp, ví dụ như kính, mũ bảo hiểm hoặc kính bảo hộ để bảo vệ mắt của người đeo khỏi hóa chất hoặc có thể bị sứt mẻ.

-Mũ bảo hiểm, mũ bảo hộ lao động  (để bảo vệ đầu khỏi bị thương) hoặc các thiết bị bảo vệ tai như bịt tai và nút tai (để chống tiếng ồn) cũng sẽ được sử dụng.

-Ngoài ra, người sửa chữa thùng xe, sơn sửa cũng cần được trang bị khẩu trang và khẩu trang nửa người để bảo vệ hệ hô hấp, mũi, miệng khỏi bụi hoặc hít phải hóa chất. Các loại mặt nạ phòng độc, khẩu trang tại bảo hộ Việt An luôn đượ cung cấp đầy đủ để khách hàng dễ dàng lựa chọn hơn với những sản phẩm chất lượng cao và an toàn trong lao động .

-Ngày nay, việc trang bị bảo hộ lao động không còn xa lạ với các nhà máy, công xưởng, công ty, khu công nghiệp, …các doanh nghiệp luôn chủ động trang bị đầy đủ bảo hộ lao động để an toàn nhất cho các công nhân khi làm việc.

- Hãy nhớ rằng quần áo của bạn phải thoải mái và vừa vặn với cơ thể. Mặc quần áo rộng và rộng có thể lọt vào bên trong máy móc và các bộ phận chuyển động. Một số thợ máy thích tự làm việc đó muốn mặc quần yếm hoặc áo khoác để bảo vệ quần áo của họ.

 

-Bộ quần áo bảo hộ lao động bạn mặc trên người sẽ bảo vệ bạn, nhưng không có nghĩa là nó sẽ khiến bạn không được tự do di chuyển. Để tóc dài và trang sức lỏng lẻo cũng có thể nguy hiểm cho bạn. Chúng cũng có thể mắc vào máy móc và các bộ phận động cơ. Vì thế, cần được tư vấn kỹ khi lựa chọn đồng phục chất lượng và các trang thiết bị bảo hộ lao động để an toàn khi làm việc, làm việc phải được an toàn!

-Đồng phục Việt An : sản xuất quần áo bảo hộ lao động, quần áo đồng phục,  nón bảo hộ, găng tay bảo hộ, ủng cao su…. số 1 tại Việt Nam.

     Đồng phục cao cấp Việt An – đồng phục cho doanh nghiệp!

                                         Nguồn : Việt An Uniform !

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
<p><span style="font-size:16px;">&copy; Bản quyền thuộc về Ti&ecirc;u đề website|&nbsp;Cung cấp bởi <a href="http://colombo.vn"><span style="color:#e74c3c;">Colombo</span></a></span></p>